Microsoft Word vừa có một tính năng khiến Google Documents phải xấu hổ

Microsoft Word vừa có một tính năng khiến Google Documents phải xấu hổ

Tôi không sử dụng Microsoft Word, nhưng tôi có thể phải bắt đầu thử nó. Đó là bởi vì một tính năng phiên âm âm thanh mới đã ra mắt trong Microsoft 365 và đó là thứ sẽ giúp tôi (và nhiều người khác) tiết kiệm thời gian và tiền bạc - và khiến tôi tự hỏi khi nào Google Tài liệu sẽ bắt kịp.

Ra mắt hôm nay trong Word trên web (như một phần của Microsoft 365 ), tính năng Phiên âm mới này cho phép bạn tải âm thanh lên Word, sau đó nhận bản ghi mà bạn có thể đưa ngay vào tài liệu của mình, mỗi lần một đoạn đối thoại.

Và nếu bạn muốn viết và chỉnh sửa trực tiếp, có nút Chính tả cho âm thanh trực tiếp. Nhưng đối với những người như tôi, những người thu âm thanh qua ứng dụng Bản ghi âm iOS (hoặc bất kỳ chương trình nào khác), có một số giới hạn cần lưu ý. Transcribe hỗ trợ các định dạng MP3, MP4, WAV và M4A và giới hạn tải lên 200MB của bạn.

Lần đầu tiên Microsoft hứa rằng tính năng này sẽ có mặt trên Word vào ngày 2 tháng 10 năm 2019, trong một bài đăng trên blog . Đây là ảnh GIF về cách nó hoạt động trong thực tế:


Cách sử dụng Phiên âm trong Microsoft Word

Dưới đây là cách sử dụng Phiên âm nếu nó có sẵn trong phiên bản Word của bạn:
  • Nhấp vào nút Chính tả trên thanh công cụ
  • Nhấp vào Phiên âm
  • Nhấp vào Tải lên âm thanh
  • Tìm tệp âm thanh của bạn
  • Xem khi văn bản của bạn xuất hiện
  • Kéo và thả văn bản từ menu vào tài liệu.
Word Transcribe cũng cung cấp các tùy chọn định dạng tự động, vì vậy bạn có thể chèn dấu ngoặc kép dưới dạng dấu ngoặc kép. Bạn muốn xác minh tính chính xác của Phiên âm? Nhấp vào dấu thời gian bên cạnh văn bản để chuyển đến phần đó của tệp âm thanh của bạn.

Tom Warren tại The Verge lưu ý rằng thời gian phiên âm thay đổi khi tải lên âm thanh, nhưng bản dịch văn bản sẽ hoạt động trong vài giây nếu được thực hiện trực tiếp.

Phiên âm chỉ hỗ trợ tiếng Anh tại thời điểm này và nó sẽ ra mắt ứng dụng Word trên Android và iOS vào cuối năm nay. Bản ghi âm ban đầu được dự kiến ​​vào "đầu năm 2020", với sự hỗ trợ ứng dụng dành cho thiết bị di động vào "mùa xuân", vì vậy, có thể là một mùa giải khác trước khi nó xuất hiện trên các thiết bị khác.

Cá nhân tôi, nếu điều này hoạt động tốt như bình thường, tôi có thể thấy mình bắt đầu sử dụng Microsoft Word thay vì Google Tài liệu - ngoại trừ Google Tài liệu miễn phí.

Microsoft 365 có giá khởi điểm 6,99 đô la mỗi tháng, nhưng nếu bạn muốn có tùy chọn miễn phí, Otter.ai có bản chép lời trực tiếp miễn phí và có phiên bản hàng tháng 9,99 đô la bổ sung tải lên. Hy vọng rằng Google Tài liệu sẽ thêm tùy chọn Ghi âm, điều này có vẻ như không cần phải bàn cãi khi xem xét cách Trợ lý Google có khả năng nghe những gì bạn nói.

0 Response to "Microsoft Word vừa có một tính năng khiến Google Documents phải xấu hổ"

Đăng nhận xét

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel